Gà Chuối Là Gì? Có Những Dòng Nào Được Đánh Giá Cao 2023

Gà Chuối Là Gì? Có Những Dòng Nào Được Đánh Giá Cao 2023

Gà chuối là giống đang được rất nhiều anh em săn lùng và tìm kiếm trong thời gian vừa qua. Không chỉ sở hữu trên mình bộ lông bắt mắt mà chúng còn có lối thi đấu tốt mỗi khi ra sân. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về dòng đá gà này qua bài viết bên dưới đây với Sodo66 ngay nhé!

Một số thông tin về gà chuối

Gà chuối là dòng có lông mã và lông bờm màu trắng trông rất bắt mắt, thu hút. Tùy theo từng tông màu mà anh em có thể gọi chúng với những cái tên như: ô chuối, chuối lửa, xám chuối, khét chuối,…

Nếu như chiến kê mà bạn đang nuôi có những gam màu khác thì chắc chắn đây không phải là dòng thuần chủng. Do đó, sư kê cần hết sức lưu ý để tránh mất tiền oan và công sức huấn luyện.

Gà Chuối Là Gì? Có Những Dòng Nào Được Đánh Giá Cao 2023
Gà chuối là giống có khả năng thi đấu rất tốt mỗi khi ra sân

Các dòng gà chuối hiện đang được nuôi nhiều

Dưới đây là một số giống tốt đang nhận được sự quan tâm từ phía nhiều anh em yêu thích gà chọi như:

Chuối lửa

Đây là những chiến kê sở hữu bộ lông có tông màu trắng pha lẫn vàng. Khi đứng dưới nắng màu lông của chúng ngày càng nổi bật và thu hút được rất nhiều người nhìn. Những lúc như vậy nhìn chú gà chọi của bạn giống như một ngọn lửa rực rỡ. Với bản tính hiếu chiến, chúng sẽ sẵn sàng áp đảo mọi đối thủ của mình chỉ trong một thời gian ngắn. Do đó, đây là dòng gà ngày càng được nhiều anh em yêu thích, đánh giá cao.

Dòng lửa chân xanh

Loại gà lửa chân xanh cũng là sự lựa chọn lý tưởng của nhiều sư kê. Giống này được nhiều anh em quan tâm bởi màu chân của chúng có ý nghĩa đặc biệt trong cách xem màu mạng gà. Khi những linh kê này ra sân bạn hãy tập trung quan sát thật kỹ lưỡng. Nhiều người thường cho rằng dòng gà này có khả năng chiến thắng rất cao và hay nhận được sự may mắn. Chính vì vậy, nếu như sư kê nào áp dụng cách xem màu mạng chắc chắn sẽ không thể bỏ qua giống này.

Gà Chuối Là Gì? Có Những Dòng Nào Được Đánh Giá Cao 2023
Có những dòng nào đang được yêu thích và đánh giá cao?

Gà chuối khét

Gà khét chỉ các con có bộ lông màu vàng nâu khá giống với bị cháy nắng do đó nó mới có tên gọi là khét. Dòng gà chuối khét này được nhận định có thể đánh đâu thắng đó. Nó có rất đa dạng nhiều giống khác nhau như: khét chân xanh, chân chì và trắng.

Bên cạnh đó, dòng này không chỉ nổi tiếng với màu lông thu hút mà chúng còn được chọn nhiều với khả năng thi đấu. Đối phương khi gặp phải giống này đều e dè và bỏ chạy. 

Một số giống của chiến kê này cũng được khá nhiều anh em quan tâm và tìm kiếm để nuôi, huấn luyện. Tuy nhiên, có một số dòng đang dần mất đi ưu điểm ban đầu và không còn được như dòng thuần chủng.

Xem thêm: Đá Gà Philippine – Bí Quyết Đánh Cược Bất Bại Cho Game Thủ

Thống kê về khả năng chiến thắng của gà chuối

Ngoài việc quan tâm tới các dòng đang nhận được sự yêu thích từ phía các sư kê. Anh em cũng nên quan tâm tới khả năng chiến thắng của dòng này khi ra sân:

  • Gà nhạn sẽ thắng được các dòng chuối óng vàng và xám nhưng lại bị thua trước ô, điều.
  • Xám sẽ thắng gà ô, óng vàng tuy nhiên lại bị thua trước nhạn, điều.
  • Loại gà ô có thể thắng điều, nhạn nhưng bị thua trước óng vàng, xám.
  • Dòng chiến kê điều có thể thắng được nhạn, xám nhưng bị thua trước các dòng như óng vàng, ô.
  • Óng vàng sẽ thắng trước gà ô, điều nhưng lại dễ thua trước các dòng xám, nhạn.

Do đó khi lựa chọn gà chuối anh em đừng chỉ quan tâm đến yếu tố mạng gì mà cũng nên để ý tới vấn đề này. Đây là một trong những chi tiết quan trọng để mang lại chiến thắng khi ra sân.

Bí quyết chăm sóc gà chuối có khả năng chiến đấu hay

Sau khi đã nắm được thông tin về giống gà này để chiến kê của bạn có lối đá linh hoạt và thông minh, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Khi gà của bạn đã hoàn thiện đầy đủ lông và trưởng thành lúc đó cần sửa soạn lại diện mạo bên ngoài cho chúng. Không chỉ thực hiện các công việc tỉa lông cổ, lông nách, hậu môn,…Mà bạn cần phải thường xuyên om chườm và vào nghệ cho gà. Để vào nghệ cho gà bạn có thể sử dụng hỗn hợp: phèn chua, ngải cứu, nước, nghệ, rượu.
  • Nếu như gà chuối bị thừa cân bạn cần giảm mỡ và om bóp cho chúng khoảng 2 ngày 1 lần. Việc này sẽ giúp cơ thể chiến kê được săn chắc hơn và giảm mỡ nhanh chóng. Đồng thời giúp gà linh hoạt hơn khi ra đòn trong các trận đấu.
  • Sư kế cũng phải thường xuyên vệ sinh tắm rửa cho chiến kê của mình 2 – 3 lần/ ngày vào mùa hè. Còn vào mùa đông bạn chỉ cần vệ sinh khoảng 1 ngày 1 lần là được. Gà sau khi tắm cần lau khô lông và om chườm rồi vào nghệ.
Gà Chuối Là Gì? Có Những Dòng Nào Được Đánh Giá Cao 2023
Tổng hợp những bí quyết chăm sóc gà có khả năng chiến đấu hay

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về gà chuối có khả năng chiến đấu tốt trên thị trường mà Sodo66 muốn gửi đến bạn. Hy vọng thông qua đó bạn sẽ thấy được ưu điểm của từng giống gà. Đồng thời bạn hãy áp dụng các bí quyết chăm sóc gà được nêu trên để chiến kê của mình thi đấu tốt mỗi khi ra trận.