Gà Cao Lãnh – Chiến Kê Được Yêu Thích Trong Các Trận Đấu 

Gà Cao Lãnh - Chiến Kê Được Yêu Thích Trong Các Trận Đấu

Gà Cao Lãnh một trong những giống gà nòi sở hữu nhiều điểm nổi bật ở vùng đất Cao Lãnh, Đồng Tháp. Hiện tại thì giống gà này khá hiếm và đã trở thành đặc sản của xứ sở Nam Kỳ. Thế nên qua bài viết dưới đây hãy cùng Sodo66 tìm hiểu tất tần tật thông tin chiến kê này trong trò chơi đá gà nhé! 

Giới thiệu chi tiết về Gà Cao Lãnh

Gà Cao Lãnh còn được gọi với cái tên khác là gà nòi, một giống gà hiếm và người dân Nam Kỳ cực kỳ yêu thích. Hãy theo dõi phần thông tin bên dưới để hiểu hơn về chiến kê thú vị này nhé. 

Giai thoại chiến kê Gà Cao Lãnh

Gà nòi được biết đến là giống gà nổi tiếng nhất nhì trong các đấu trường gà chọi và luôn được người chơi mong chờ xuất hiện. Giống chiến lê này được lai bởi gà nòi địa phương và Campuchia nên sở hữu trong nhiều rất nhiều yếu tố đặc biệt hiếm con nào có thể sánh bằng.

Từ trước đến nay thì giống gà này đã được biết đến với sự hung dữ và có thể tung ra những đòn đá rất hay, cực mạnh. Gà Cao Lãnh giỏi vì sở hữu các yếu tố như: Nhạy bén, đòn vỉa tối, vỉa sáng, chém liên tục,….nó còn có tài đá song phi khi hai cặp cựa phi tới như cặp đao nhanh như chớp. 

Gà Cao Lãnh - Chiến Kê Được Yêu Thích Trong Các Trận Đấu
Thông tin chi tiết về chiến kê Gà Cao Lãnh cho anh em

Đặc điểm nhận biết Gà Cao Lãnh là gì?

Gà Cao Lãnh sở hữu khả năng chém cực nhanh và mạnh không những thế mà khả năng chịu đòn của nó cũng cực kỳ tốt. Tuy nhiên với cách tuyển chọn hay đào tạo chiến kê thì chất lượng của nó đã không còn được tốt như những con gà trước kia. 

Chiến kê này có thân hình và vóc dáng nhỏ, không to cao như những con khác. Thường nó sẽ được chăm sóc và nuôi dưỡng trong vòng 1 năm thì được cho ra thi đấu trên đấu trường.

Đặc điểm chuẩn xác nhất để anh em lựa chọn cho mình chiến kê gà nòi có sức hung dữ, mạnh mẽ và đá hay, đẹp thì hãy đọc kỹ những mục thông tin được cập nhật dưới đây: 

  •  Vỉa sáng, tối
  • Cựa nhạy bén và chén liên tu
  • Sở hữu khả năng đá song phi, hai cựa phi tới như cặp phi đao
  • Khí chất mạnh mẽ không con nào có thể sánh bằng được

Xem thêm: Khám Phá Chi Tiết Về Gà Nòi Và Cách Tham Gia Cá Cược

Một số điểm để nhận biết Gà Cao Lãnh có sức chiến đấu tốt 

Để có thể lựa chọn cho mình được một con Gà Cao Lãnh sức chiến đấu tốt, chịu đòn giỏi thì anh em cần dựa vào tầm vóc, hình thể, kỹ năng của nó. Vậy người chơi hãy theo dõi phần thông tin dưới đây để tìm được cách chọn chiến kê tuyệt đỉnh nhé. 

Vảy giáp vi đao

Loại này bạn sẽ thấy vảy nó có đầu nhọn như mũi đao, thường mỗi chiến kê tốt thì phải có 3 vảy giáp vi đao trở lên mới mạnh. Chiến kê ở hữu loại vảy này sẽ thường ra nhiều đòn hiểm, có sức công phá cực khủng nó ra chiêu liên tục khiến đối thủ mất phương hướng thậm chí dẫn đến chết.  

Vảy kích giáp

Vảy này được hình thành từ 4 mảnh tạo lại tính từ trên đầu gối xuống giúp tạo được hàng rào bảo vệ chân rất tốt và tăng sức chiến đấu lên nhiều hơn bình thường. Biệt tài của chiến kê này chính là luôn ra đòn nhanh chóng nhưng có độ sát thương cao, chỉ trong vòng vài phút mà nó đã khiến đối phương choáng váng và chết. 

Gà Cao Lãnh - Chiến Kê Được Yêu Thích Trong Các Trận Đấu
Điểm nhận diện Gà Cao Lãnh có sức mạnh khủng nhất

Vảy thất đao thiên

Vảy thất đao thiên được tạo thành từ 7 vảy và xếp xen kẽ lẫn nhau, con gà nào sở hữu vảy kiểu này thì thường được gọi là sát kê vì sức mạnh của nó cực kỳ lớn, thuộc hàng hiếm ít gà chiến nào có thể đấu lại. 

Những chiêu đá, ra đòn của nó nhanh, dứt khoát nhưng cực kỳ nhẹ nhàng và đơn giản khiến cho đối thủ bị tấn công bất ngờ và không kịp phản đòn. Nhờ vào các kỹ năng trên mà con gà này đã hạ gục đối thủ của mình chỉ trong vài lần tung chiêu.  

Chiến kê có 3 hàng vảy

Gà chiến nào mà sở hữu 3 hàng vảy được xếp song song với nhau thì gọi là gà chọi văn võ song toàn. Khả năng tấn công của chúng cực kỳ mạnh nên nếu đối thủ của nó chỉ trong vài phút thì sẽ mất mạng ngay. 

Con gà này ra chiêu rất nhanh, dứt khoát và luôn biết cách tự động thay đổi linh hoạt chiêu đá của mình khiến đối thủ không thể bắt kịp và tiếp chiêu. Nên mỗi khi trận đấu nào có chiến kê nào xuất hiện thì đối thủ phải chuẩn bị thật kỹ càng để tránh mất mạng đấy. 

Gà Cao Lãnh - Chiến Kê Được Yêu Thích Trong Các Trận Đấu
Chiến kê có 3 hàng vảy

Lời kết

Tóm lại, Gà Cao Lãnh là một trong những chiến kê có sức mạnh khủng, khả năng chiến đấu rất cao vì thế nó luôn được người chơi săn đón mọi nơi. Hy vọng, qua tất cả thông tin được Sodo66 cung cấp ở phía trên thì anh em sẽ dễ dàng chọn được cho mình con gà chiến hùng mạnh nhất nhé!